Cấp cứu

Áp xe răng có thể do chấn thương răng nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là sâu răng tiến triển và không được điều trị.

Các triệu chứng của áp xe răng là gì?

Đau, sưng và nhiệt độ cao ở vùng sưng, thậm chí bị sốt không phải là hiếm ở những bệnh nhân bị áp xe. Thường rất đau khi ấn nhẹ vào răng đã bị áp xe.

Điều trị áp xe răng

Hành động quan trọng nhất có thể được thực hiện trong trường hợp áp xe răng là đến gặp bác sĩ ngay lập tức , hy vọng sẽ chấm dứt vấn đề càng sớm càng tốt.

Trong một số trường hợp, cơn đau do áp xe răng có thể giảm bớt sau một thời gian. Một số người có thể nghĩ rằng họ không có lý do gì để hẹn gặp nha sĩ. Tuy nhiên áp xe răng không được điều trị thường tái phát.

Áp xe răng được điều trị như thế nào?

Có thể cần chụp X-quang để xác định vị trí của răng bị áp xe. Bệnh nhân bị áp xe răng thường cần phải điều trị tủy  hoặc nhổ răng cùng với việc dùng một đợt kháng sinh.

Tại phòng khám nha khoa The Sun, chúng tôi có thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh và nước súc miệng tại phòng khám để nếu bạn muốn, bạn có thể bắt đầu dùng thuốc ngay mà không bị chậm trễ.

Nhiễm trùng sẽ trở lại?

Nếu điều trị thích hợp được đưa ra kịp thời, nhiễm trùng sẽ được loại bỏ và răng thường sẽ tồn tại. Do đó, điều quan trọng là phải đi thăm khám với nha sĩ để ngăn chặn nhiễm trùng quay trở lại. Nếu áp xe không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, nó có khả năng quay trở lại.

Nhiễm trùng răng không được điều trị có thể lây lan từ răng đến xương hàm và gây ra tình trạng gọi là nang xương hàm và rất khó điều trị. Căn bệnh này là một tình trạng suy nhược và có thể rất đau đớn, có thể dẫn đến yêu cầu nhập viện.