Thẩm mỹ

Mặt dán sứ Emax chắc chắn, bền và rất mỏng. Ưu điểm lớn nhất của veneers sứ Emax là chúng chỉ cần mài 1 lớp rất mỏng. Điều này tránh mài nhỏ răng.

Các loại mặt dán sứ khác nhau là gì?

Phân chia theo chất liệu thì có 2 loại veneer sứ. Veneer sứ đắp và sứ ép. Sứ đắp được tạo ta bằng cách đắp từng lớp sứ mỏng và nướng ở nhiệt độ cao để tạo ra sản phẩm cuối cùng. Veneer sứ đắp thì k cứng bằng các loại sứ ép như emax. Để miếng veneer dày hơn thi yêu cầu phải đắp thêm sứ vào để tạo độ cứng cần thiết, do đó cần mài nhiều răng hơn

Ưu điểm của mặt dán Veneers sứ Emax là gì?

  • Miếng dán sứ Emax có thể rất mỏng mà không bị sứt mẻ
  • Bảo tổn răng gốc, mài rất ít hoặc thậm chí không mài . Miếng dán càng mỏng thì càng ít cần sửa soạn hoặc mài bớt răng. Điều này cho phép liên kết giữa men răng và miếng dán Veneer được bền chắc hơn nhiều so với khi liên kết với ngà răng bên dưới như thông thường.
  • Độ thẩm mỹ như răng thật do độ trong cao hơn.

Mặt dán sứ Emax có thể cung cấp những gì?

  • Tái tạo lại nụ cười trắng sáng.
  • Làm khít và làm đều các răng mọc lệch lạc, biến dạng, đổi màu hoặc sứt mẻ.
  • Đóng khe thưa kẽ răng

Quy trình dán sứ veneer Emax như thế nào?

  1. Đầu tiên, nha sỹ đánh giá tình trạng răng, hình dạng khuôn mặt và khớp cắn trên lâm sàng. Sau đó, dựa trên những đánh giá này để chọn thiết kế cho các mặt dán veneer phù hợp nhất. Tiếp theo là lấy mẫu hàm để mô phỏng kết quảkhi hoàn tất.
  2. Tẩy trắng răng có thể được thực hiện nếu cần thiết để cài thiện màu sắc của răng
  3. Chuẩn bị răng được thực hiện khi cần thiết và quét kỹ thuật số được gửi đến phòng thí nghiệm. Một veneer tạm thời sau đó được trang bị.
  4. Sau khi mài răng xong, nha sỹ sẽ lấy dấu răng và gửi cho các ký thuật viên chế tác mặt dán sứ chính xác theo khuôn răng bệnh nhân

Sau đó mặt dán sứ sẽ được gắn cố định lên răng bằng xi măng dán dính chuyên biệt sử dụng liên kết hóa học giữa răng và mặt dán veneer do vậy sẽ có độ bền cao, giảm đáng kể nguy cơ bong miếng dán.