Chỉnh nha

Tại phòng khám nha khoa The Sun, chúng tôi điều trị nhiều vấn đề về chỉnh nha bằng cách sử dụng Invisalign bao gồm răng mọc chen chúc hoặc răng thưa hoặc có vấn đề về khớp cắn. Invisalign gần như vô hình, khó ai phát hiện ra bạn đang đeo nên bạn có thể tự tin nở nụ cười trong và sau khi điều trị. Bạn có thể tháo khay ra, vì vậy bạn có thể ăn và uống những gì bạn thích.Chúng tôi đã thực hiện thành công hơn 300 ca kể từ năm 2016 và đã đạt được trạng thái Gold của hãng nên bạn có thể yên tâm rằng việc điều trị của bạn được thực hiện bởi một đội ngũ giàu kinh nghiệm.

Quy trình thực hiện

1. Quá trình điều trị bắt đầu bằng buổi Tư vấn Miễn phívới một trong những nha sĩ giàu kinh nghiệm của chúng tôi hoặc Bác sĩ Chỉnh nha Chuyên khoa.

2. Tại Phòng khám Nha khoa The Sun, chúng tôi sử dụng hệ thống quét kỹ thuật số iTerothay vì lấy dấu và khuôn truyền thống. Cây quét cầm tay iTero chụp ảnh 3D kỹ thuật số về răng của bạn, ngăn ngừa nhu cầu lấy dấu truyền thống có thể khiến một số bệnh nhân buồn nôn, khó chịu.

3. Quét iTero cũng cho phép bạn xem bản xem trước MIỄN PHÍ về kết quả điều trị sau cùng của mìnhtrước khi trường hợp của bạn được gửi đi và có thể thu được video Clincheck sau khoảng 2-3 ngày. Độ chính xác và chi tiết của các bản quét kỹ thuật số iTero thật đáng kinh ngạc.

4. Sau khi kế hoạch ClinCheck được bạn phê duyệt, Align Technology sau đó sẽ tạo ra một loạt khay tùy chỉnh. Mỗi bộ chỉnh răng hơi khác nhau, di chuyển răng của bạn dần dần vào vị trí mong muốn. Bạn đeo mỗi khay trong một đến hai tuần và sau đó chuyển sang khay tiếp theo.

5. Chúng tôi sẽ gặp bạn để đánh giá tiến độ sau mỗi bốn đến sáu tuần. Mỗi khay nên được đeo trong 22 giờ mỗi ngày và chỉ được tháo ra khi vệ sinh răng hoặc khi ăn. Tuy nhiên, bạn có thể uống nước trong khi đeo khay. Một lợi ích bổ sung của phương pháp điều trị là nhiều bệnh nhân nhận thấy giảm cân do hạn chế bữa ăn tối đa 2 giờ mỗi ngày.

Các gói Invisalign của chúng tôi bao gồm:

Các gói của chúng tôi bao gồm gói chỉnh nha invisalign và các dịch vụ miễn phí sau:

  • Tư vấn MIỄN PHÍvới các nha sĩ giàu kinh nghiệm của chúng tôi hoặc gặp bác sĩ chỉnh nha chuyên khoa của chúng tôi
  • Chụp X-quang kỹ thuật số toàn cảnh MIỄN PHÍvà Quét kỹ thuật số iTero (trị giá 2.000.000 VND).
  • Tẩy trắng răng MIỄN PHÍ với Enlighten Whitening Gel (trị giá 3.000.000 VND). Răng thẳng trông đẹp hơn khi chúng được làm trắng.
  • MIỄN PHÍ 1 bộ khí cụ duy trì Clear in House (trị giá 2.000.000 VND)để bạn có thể giữ được nụ cười xinh đẹp của mình trong nhiều năm tới.

1. Invisalign là gì?

Invisalign là một hệ thống khay trong suốt làm thẳng răng một cách rất kín đáo. Không có gì hấp dẫn hơn một nụ cười thẳng, trắng và khỏe mạnh. Đối với những người muốn có hàm răng đều và nụ cười hoàn mỹ, Invisalign có thể là giải pháp hoàn hảo. Phương pháp mới cải tiến này đã cách mạng hóa chỉnh nha cho hàng triệu người trên toàn thế giới. Tại phòng khám nha khoa The Sun,  chúng tôi đã thực hiện  hơn 300 ca điều trị  Invisalign thành công kể từ năm 2016.

Invisalign có thể giải quyết những vấn đề gì:

  • Răng mọc chen chúc
  • Cắn chéo– Khi răng hàm trên nằm bên trong so với răng hàm dưới.
  • Cắn ngược– Khi răng cửa trên nằm ở bên trong so với răng cửa dưới.
  • Răng có khe thưa– Đây là lúc các khoảng trống cần được đóng lại để đảm bảo răng có thể thẳng hàng đúng cách.

Điều tuyệt vời về khay Invisalign là chúng có thể tháo rời. Các khay cần được đeo trong 20-22 giờ mỗi ngày và được thay đổi hai tuần một lần để nhẹ nhàng di chuyển răng vào vị trí. Cứ sau sáu tuần, bệnh nhân cần đến gặp nha sĩ Invisalign của họ để được đánh giá. Điều cực kỳ quan trọng là các hướng dẫn trên được tuân thủ. Điều này sẽ đảm bảo một kết quả tốt.

Cần phải tháo khay khi ăn, uống (trừ nước) và làm sạch răng. Nó nên được giữ nguyên tại mọi thời điểm khác. Khi mỗi khay được đeo lần đầu tiên, có thể có một số khó chịu nhẹ do răng từ từ di chuyển vào vị trí lý tưởng của chúng. Ngoài ra, bệnh nhân có thể nhận thấy hơi ngọng khi nói, tuy nhiên, điều này thường hết sau vài ngày. Sau khi điều trị kết thúc, điều quan trọng là phải đeo hàm duy trì vào ban đêm để ngăn ngừa tái phát. Invisalign có thương hiệu riêng của họ được gọi là Vivera  , đây là loại khí cụ duy trì có thể tháo rời thoải mái nhất.

2. Invisalign hoạt động như thế nào?

Để quy trình hoạt động chính xác, điều quan trọng là bệnh nhân phải đeo khay Invisalign trong 20-22 giờ mỗi ngày. Điều này sẽ đạt được kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn nhất có thể. Chỉ nên tháo khay khi ăn, uống và đánh răng. Sau đó, bệnh nhân phải lắp lại nó càng sớm càng tốt.

Trong suốt quá trình Invisalign, các nha sĩ của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một bộ khay mới sau mỗi 6-8 tuần để nhẹ nhàng và dần dần đưa răng của bạn vào vị trí thẳng hàng.

Quy trình Invisalign thường sẽ mất từ ​​7-12 tháng, tuy nhiên, một số người có thể hoàn thành chỉ trong vòng 3 tháng. Điều này sẽ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sai lệch. Niềng răng cố định thường cần 18-24 tháng để hoàn thành quá trình điều trị, do đó, Invisalign là lựa chọn nhanh chóng và kín đáo hơn nhiều.

Quy trình Invisalign đòi hỏi những gì?

Sau khi tư vấn và kiểm tra ban đầu, các nha sĩ của chúng tôi sẽ quét răng của bạn bằng công nghệ iTero kỹ thuật số 3D . Họ cũng sẽ chụp một số bức ảnh về nụ cười của bạn từ một loạt các góc độ khác nhau.

Sử dụng dữ liệu này, một mô hình 3D (Clincheck) được tạo ra tại phòng thí nghiệm Invisalign ở Hoa Kỳ bằng máy quét CT. Các video của Clincheck sẽ hiển thị mô phỏng quá trình răng di chuyển từ vị trí hiện tại đến kết quả mong muốn. Bạn cũng sẽ thấy một kế hoạch chi tiết cho việc điều trị Invisalign của mình.

Sau khi bạn phê duyệt video Clincheck của mình, khay chỉnh nha Invisalign tùy chỉnh sẽ được chế tạo để phù hợp với kế hoạch. Ban đầu, bạn sẽ đến khám để lắp lần đầu tiên và sau đó sáu tuần một lần để theo dõi và lắp khay mới. Ngoài ra, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng khay đúng cách.

3. Ưu điểm của Invisalign

Một số lượng đáng kể người lớn đồng ý rằng khay Invisalign phù hợp hơn nhiều với lối sống của họ. Đặc biệt là khi so sánh với niềng răng cố định truyền thống. Với suy nghĩ này, những ưu điểm của Invisalign là gì?

1.Phần lớn bệnh nhân trải qua điều trị Invisalignnói rằng nó cực kỳ thoải mái khi đeo. Invisalign có thể là một cách làm thẳng răng nhẹ nhàng hơn nhiều so với mắc cài kim loại cố định.

2. Khay trong suốt Invisalign có thể tháo rời hoàn toàn. Do đó, có thể tháo khí cụ khi ăn uống, vệ sinh răng miệng. Hơn nữa, không có khí cụ và phụ kiện kim loại liên kết với răng.

3. Việc sử dụng niềng răng tháo lắp cũng đồng nghĩa với việc duy trì thói quen vệ sinh răng miệng hiệu quả sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Đánh răng và dùng chỉ nha khoa cũng dễ dàng như trước khi mang mắc cài. Những bệnh nhân mắc cài cố định truyền thống có thể rất khó duy trì vệ sinh răng miệng tốt do tất cả các mắc cài, mắc cài và dây cung. Vì lý do này, hôi miệng, bệnh nướu răng và sâu răng có thể xảy ra. Với Invisalign, đây không phải là vấn đề đáng lo ngại miễn là bạn tiếp tục vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

4. Khay chỉnh nha Invisalign được làm từ nhựa trong suốt. Điều này làm cho chúng thực tế vô hình. Hầu hết người lớn đánh giá cao bản chất riêng biệt của phương pháp làm thẳng răng này. Đặc biệt là đối với những người thực hiện phát biểu trước đám đông một cách thường xuyên.

5. Trung bình bệnh nhân có thể mong đợi để xem kết quả từ sáu đến mười hai tháng. Niềng răng cố định truyền thống có thể mất từ ​​hai đến ba năm (đôi khi lâu hơn).

6. Với Invisalign Clincheck, bạn có thể xem trước kết quả hoàn thiện của mình sẽ như thế nào.

7. Khi quá trình điều trị bắt đầu, bạn chỉ cần gặp chúng tôi sáu tuần một lần để chúng tôi có thể theo dõi quá trình điều trị của bạn.

Tại phòng khám nha khoa The Sun, chúng tôi đã thực hiện  hơn 300 ca điều trị  Invisalign thành công kể từ năm 2016.

4. Tôi có thể lấy Invisalign không?

Nhiều bệnh nhân thắc mắc liệu điều trị Invisalign có phải là một lựa chọn cho họ hay không. Họ đã nghe những điều tuyệt vời về quy trình nhưng không chắc liệu họ có phải là đối tượng phù hợp hay không. Invisalign được sử dụng để khắc phục phần lớn các vấn đề về răng khấp khểnh. Điều này bao gồm cắn sâu, cắn hở, cắn chéo, chen chúc và răng thưa. Có một số trường hợp chỉnh nha nghiêm trọng mà khay niềng răng vô hình có thể không phù hợp. Tuy nhiên, đại đa số bệnh nhân có thể tận hưởng những lợi ích của Invisalign .

Trong quá trình tư vấn chỉnh nha vô hình miễn phí của chúng tôi, bệnh nhân có thể khám phá liệu họ có đủ điều kiện để điều trị Invisalign hay không. Chúng tôi sẽ hiển thị cho bạn bản xem trước kết quả của bạn bằng Máy quét iTero của chúng tôi. Mặc dù Invisalign có thể cung cấp nhiều giải pháp đa dạng, nhưng các vấn đề nghiêm trọng về khớp cắn rất có thể sẽ cần được điều trị toàn diện hơn. Loại điều trị rộng rãi này thường cần 18-24 tháng để hoàn thành và cần nẹp cố định truyền thống .

Để việc điều trị Invisalign đạt hiệu quả tốt, điều cần thiết là bệnh nhân phải đeo khay trong 20-22 giờ mỗi ngày và tham gia các buổi đánh giá trong 6 tuần. Invisalign yêu cầu ít lần thăm khám hơn so với mắc cài cố định, do đó tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho bệnh nhân. Chưa kể đến sự tiện lợi của thiết bị có thể tháo rời.

Chúng tôi có thể cung cấp cho bệnh nhân các video Clincheck 3 chiều hiển thị trước và sau khi dự đoán kết quả điều trị. Clincheck dành riêng cho khay Invisalign và diễn ra trước khi bắt đầu điều trị. .

Khi các video Clincheck được bệnh nhân chấp thuận, Invisalign sẽ xây dựng bộ khay chỉnh nha đầy đủ dựa trên kế hoạch kỹ thuật số đã tạo. Khi các khay đến phòng khám, quá trình điều trị sẽ bắt đầu với các nha sĩ được đào tạo đặc biệt của chúng tôi. Bệnh nhân nên đảm bảo rằng họ luôn làm theo hướng dẫn và hướng dẫn để đạt được kết quả tốt nhất có thể.

5. Các câu hỏi thường gặp về Invisalign

Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp nhất về Invisalign mà bệnh nhân thường hỏi chúng tôi.

Invisalign được làm bằng gì?

Khay chỉnh nha Invisalign được tạo ra bằng cách sử dụng vật liệu nhựa nhiệt dẻo được phát triển độc đáo và trông giống như khay làm trắng răng. Một loạt khay Invisalign được sản xuất riêng cho từng bệnh nhân để di chuyển răng vào đúng vị trí.

Invisalign di chuyển răng như thế nào?

Bệnh nhân sẽ được cung cấp một loạt khay đặc biệt trong suốt quá trình điều trị. Điều chỉnh nhẹ được thực hiện cho răng với mỗi khay. Sau hai tuần, bệnh nhân sẽ bắt đầu sử dụng bộ khay tiếp theo để tiếp tục quá trình nắn chỉnh. Bạn sẽ cần gặp nha sĩ của chúng tôi 6-8 tuần một lần để đánh giá.

Lợi ích của Invisalign là gì?

Bản chất gần như vô hình của khay Invisalign có nghĩa là sẽ không ai nhận ra rằng bạn đang đeo chúng. Điều này cho phép làm thẳng răng kín đáo.

Ngoài ra, các khay có thể được tháo ra, cho phép bạn tự do mang các thiết bị ra ngoài để ăn uống cũng như đánh răng và dùng chỉ nha khoa để duy trì sức khỏe răng miệng của mình.

Hơn nữa, thực tế là không có mắc cài kim loại hoặc dây cung có thể gây kích ứng và khó chịu bên trong miệng mang lại lợi thế cho Invisalign so với niềng răng cố định truyền thống.

Công nghệ Clincheck cải tiến được sử dụng với Invisalign cho phép bạn xem răng của mình sẽ thẳng như thế nào khi quá trình điều trị hoàn tất. Bệnh nhân có thể xem kết quả hoàn chỉnh trước khi bắt đầu điều trị Invisalign.

Thời gian điều trị Invisalign mất bao lâu?

Độ dài của quá trình nắn chỉnh Invisalign tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của từng trường hợp. Trong hầu hết các trường hợp, bệnh nhân có thể tận hưởng nụ cười mới sau khoảng 6-9 tháng .

Bao lâu thì nên đeo khay Invisalign?

Từ 20 đến 22 giờ mỗi ngày – chỉ tháo ra khi ăn, uống (trừ nước), đánh răng và dùng chỉ nha khoa.

Tôi có cần phải đến tái khám thường xuyên cho Invisalign không?

Có, cứ sau 6-8 tuần để đảm bảo việc điều trị đang tiến triển theo kế hoạch.

Điều trị Invisalign có đau không?

Một số bệnh nhân sẽ trải qua cảm giác khó chịu tạm thời trong vài ngày khi bắt đầu mỗi giai đoạn điều trị mới. Tuy nhiên, điều này không nghiêm trọng bằng cảm giác đau khi đeo các thiết bị kim loại truyền thống.

Invisalign có ảnh hưởng đến giọng nói không?

Tương tự như các phương pháp điều trị chỉnh nha truyền thống, các khay có thể ảnh hưởng đến cách một người nói chuyện trong một thời gian ngắn. Một số bệnh nhân cho biết nói ngọng nhẹ trong một hoặc hai ngày. Tuy nhiên, khi lưỡi đã quen với việc có mắc cài trong miệng, những dấu hiệu này sẽ biến mất.

Tôi có cần hạn chế chế độ ăn uống của mình với Invisalign không?

Nhờ tính chất tháo lắp của niềng răng Invisalign, bệnh nhân có thể ăn và uống bất cứ thứ gì họ thích trong suốt quá trình điều trị.

Tôi có thể uống rượu trong khi điều trị Invisalign không?

Có, nhưng trước tiên bạn phải tháo khay Invisalign.

6. Hướng dẫn sử dụng và chăm sóc Invisalign

Chăm sóc khay Invisalign của bạn là rất quan trọng. Điều này đảm bảo rằng thiết bị của bạn được giữ ở tình trạng tốt và cũng giúp giữ cho răng và nướu của bạn khỏe mạnh.

Đeo khay của bạn

  1. Luôn rửa tay thật sạch trước khi lắp khay. Nếu có thể, hãy làm sạch khay của bạn bằng bàn chải đánh răng lông mềm và kem đánh răng trước khi bạn lắp chúng vào. Nếu điều này là không thể, hãy rửa khay của bạn bằng nước. Điều này là để đảm bảo rằng bạn không truyền vi khuẩn vào miệng và lên răng. Duy trì vệ sinh răng miệngtốt là điều cần thiết.
  2. Nhẹ nhàng đặt khay chỉnh nha lên trên răng cửa của bạn để đảm bảo rằng bạn có khay chỉnh nha chính xác. Bạn có thể phân biệt giữa khay hàm trên và khay hàm dưới này bằng cách nhìn vào chữ in ở dưới cùng của khay chỉnh nha. Bộ định vị khay trên được đánh dấu bằng chữ ‘U’ và bộ định vị khay dưới được đánh dấu bằng chữ ‘L’. Khi bạn đã đặt khay vào đúng vị trí, hãy ấn nhẹ nhưng chắc vào mặt sau của khay (nơi có răng hàm của bạn) và kẹp vào vị trí. Bạn sẽ nhận được silicone Chewies của khay chỉnh nha từ chúng tôi để giúp đẩy khay của bạn vào đúng vị trí.

Tháo khay của bạn

  1. Để tháo khay của bạn, trước tiên hãy chọn một bên hoạt động tự do. Điều này liên quan đến việc đặt đầu ngón tay của bạn vào mặt trong của răng hàm phía sau và kéo xuống đối với khay niềng trên và kéo lên trên đối với khay niềng dưới để tháo kẹp ra khỏi răng.
  2. Lặp lại quá trình ở phía bên kia.
  3. Sau đó, đưa các ngón tay của bạn về phía răng cửa trong khi kéo nhẹ để nhả nó ra.
  4. Cẩn thận không bẻ cong, vặn hoặc kéo khay trong khi lắp hoặc tháo khay.

Chăm sóc bộ chỉnh răng Invisalign của bạn

Một trong những điều tuyệt vời về Invisalign là nó gần như vô hình. Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra nếu bạn không chăm sóc khay chỉnh nha đúng cách. Điều quan trọng là phải lấy khay của bạn ra khi ăn hoặc uống (tuy nhiên, nước mát cũng được). Khi bạn tháo khay, hãy đảm bảo cất chúng an toàn trong hộp được cung cấp. Sau khi bạn đã ăn hoặc uống đồ uống không phải là nước, bạn nên vệ sinh khay niềng kỹ lưỡng bằng bàn chải và kem đánh răng, cũng như làm sạch và xỉa răng. Nếu điều này là không khả thi thì hãy súc miệng bằng nước và cho khay chạy dưới vòi nước.

Thay khay của bạn

Khi đến lúc phải thay khay mới, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu trong vài ngày sau đó. Điều này là bình thường và sẽ giảm bớt tương đối nhanh chóng. Bạn nên thay khay vào ban đêm. Điều này cho phép khay mới ở trong miệng đủ 12 giờ.

Làm sạch khay Invisalign và làm trắng răng

Bạn có thể vừa làm sạch khay Invisalign vừa làm trắng răng bằng cách sử dụng Bọt trắng Ever Smile  có bán tại Nha khoa The Sun