Nha khoa tổng quát

Hàm giả trên implant là hàm giả được và gắn vào implant đã được cấy ghép vào xương hàm. Cấy ghép implant được sử dụng để tăng khả năng giữ và hỗ trợ cho hàm phủ.

Nếu bạn muốn có một hàm phủ được hỗ trợ bằng implant, chúng tôi sẽ cần kiểm tra để đảm bảo rằng xương hàm của bạn còn tốt và lựa chọn vị trí cấy implant phù hợp. Số lượng implant cấy tuỳ thuộc vào chất lượng xương hàm và chi phí điều trị bạn muốn đầu tư. Do tính phức tạp của chúng, Hàm phủ thường được cung cấp bởi các chuyên gia nha khoa được gọi là  Bác sĩ phục hình răng .

Hàm giả được hỗ trợ trên Implant hoạt động như thế nào?.

Cần ít nhất hai implant nha khoa để cung cấp nâng đỡ cho hàm phủ.  Thông thường, cấy ghép nha khoa cho hàm giả thường được đặt ở vùng mất răng phía trước.  Điều này là do thực tế là hầu hết theo thời gian, xương tiêu nhiều hơn ở vùng răng hàm và ngược lại. Ngoài ra, việc thiếu các cấu trúc quan trọng như dây thần kinh ở phía trước miệng có nghĩa là cấy ghép nha khoa ít có khả năng gây ra các biến chứng.

Những lợi ích của hàm giả tháo lắp trên implant là gì?

Hàm giả rất tốt cho những bệnh nhân muốn có được những lợi ích của cấy ghép nha khoa nhưng không nhất thiết phải trải qua phẫu thuật ghép xương và ghép nướu.

Hàm giả trên implant giúp tăng độ bám dính cho bệnh nhân, giúp họ ăn nhai tốt hơn, thoải mái hơn và hiện tượng tiêu xương tự nhiên sau khi nhổ chân răng xảy ra lâu hơn.

Hàm phủ cung cấp mức độ ổn định cao và không ảnh hưởng đến việc nói và ăn uống.

Quy trình làm hàm phủ trên implant đòi hỏi những gì?

Bạn sẽ được thăm khám và tư vấn. Sau đó, có thể tiến hành chụp CT chùm tia hình nón để đảm bảo có đủ xương và để đảm bảo có thể tránh được các cấu trúc như xoang và dây thần kinh trong quá trình cấy ghép.

Sau đó sẽ tiến hành cấy ghép Implant. Bệnh nhân sẽ được cung cấp một hàm răng giả tạm thời trong khi quá trình tích hợp xương của implant đang diễn ra.

Sau 2-3 tháng, khi quá trình tích hợp implant đã diễn ra, hàm phủ được chế tạo và gắn vào implant nha khoa.