Nha khoa tổng quát

Răng giả trong ngày là gì?

Còn được gọi là răng giả ‘Ngay lập tức’, được sử dụng cho những bệnh nhân phải nhổ răng tự nhiên có lẽ do các nguyên nhân bệnh lý hay chấn thương. Không đợi khu vực này lành lại, nha sĩ sẽ lắp răng giả mới ngay lập tức. Răng giả trong ngày lắp nhanh hơn nhiều so với hầu hết các loại điều trị nha khoa khác.

Cũng có thể làm răng giả trong ngày cho những bệnh nhân bị mất răng giả hiện tại và cần làm răng giả mới trong vòng 24 giờ.

Dịch vụ làm răng giả lấy ngay trong ngày hoạt động như thế nào?

Ở lần tư vấn đầu tiên, bạn sẽ được đánh giá toàn bộ cung răng và lấy dấu. Đây là một bước bắt buộc trong quá trình điều trị và có nghĩa là răng giả mới của bạn sẽ vừa khít với miệng của bạn một cách hoàn hảo.

Các kỹ thuật viên nha khoa sau đó sẽ chọn màu sắc, hình dạng và kích thước chính xác của răng, cẩn thận khớp nó với màu răng còn lại của bạn. Nha sĩ sau đó sẽ lắp răng giả mới cho bạn.

Thời gian làm răng giả trong ngày mất bao lâu?

Nó phụ thuộc vào số lượng răng trên hàm giả. Nếu hàm giả thay thế một số răng bị mất, hàm giả thường có thể được thực hiện trong cùng một ngày. Nếu mất nhiều răng hoặc cần một hàm giả hoàn chỉnh, kỹ thuật viên sẽ cần ít nhất 24 giờ để tạo hàm giả mới.

Có bất kỳ nhược điểm nào đối với răng giả trong ngày không?

Sau khi răng bị nhổ bỏ, xương ở khu vực đó sẽ tiêu đi một cách tự nhiên (co lại). Hầu hết sự tiêu xương này xảy ra trong năm đầu tiên sau khi nhổ răng. Kết quả là, răng giả cùng ngày có khả năng trở nên lỏng lẻo hơn theo thời gian yêu cầu phái sửa chữa hoặc làm mới thay thế để làm cho nó khít lại chắc chắn hơn.

Có bất kỳ lựa chọn thay thế cho răng giả cùng ngày?

Có, bạn có thể đợi mà không cần mang răng giả cho đến khi ổ răng lành lại và sau đó làm răng giả vĩnh viễn .

Bạn có thể làm cầu răng , cầu răng truyền thống hoặc trong một số trường hợp là cầu răng không có chất kết dính sửa soạn răng . Cầu răng là một giải pháp thay thế cố định cho răng giả, tuy nhiên, trong một số trường hợp, cầu răng đòi hỏi phải sửa soạn răng bên cạnh. Cầu răng giả cần 1-2 tuần để thực hiện.

Bạn cũng có thể lựa chọn cấy ghép nha khoa . Mặc dù tùy chọn này đắt hơn nhiều so với răng giả nhưng chúng là giải pháp cố định, lâu dài hơn cho vấn đề mất răng. Cấy ghép nha khoa thường cần một vài tháng để hoàn thành.