Nha khoa tổng quát

Răng khôn thường mọc ở độ tuổi đôi mươi của chúng ta. Phần lớn người trưởng thành sẽ có bốn chiếc răng khôn , tuy nhiên, một số ít hơn và một số hoàn toàn không có. Đối với những người không may mắn mọc răng khôn, chúng thường gây đau nhức, kích ứng nướu và nhiễm trùng. Do đó, chúng ta có thể phải can thiệp bằng phương pháp nhổ răng hoặc phẫu thuật cắt bỏ thân răng.

Cắt thân răng là gì?

Phẫu thuật cắt bỏ thân răng là một thủ thuật bao gồm việc loại bỏ thân răng khôn hàm dưới trong khi vẫn giữ chân răng phía sau trong xương. Khi răng khôn hàm dưới mọc ngầm (mọc sang một bên, ngang, xiên, mọc về phía trước hoặc mọc ngược), các vấn đề về nướu và răng xung quanh có thể xảy ra. Thông thường, loại bỏ răng khôn là lựa chọn tốt nhất để bảo vệ khu vực này khỏi bị nhiễm trùng và tổn thương. Tuy nhiên, răng khôn hàm dưới có thể nằm rất gần dây thần kinh răng dưới. Dây thần kinh răng dưới cung cấp cảm giác cho môi dưới. Có nguy cơ làm tổn thương dây thần kinh này khi nhổ răng khôn hàm dưới.

Dây thần kinh răng dưới là gì?

Dây thần kinh răng bắt nguồn từ dây thần kinh hàm dưới chạy qua hàm dưới. Dây thần kinh này chịu trách nhiệm cho các cảm giác cảm giác ở hàm dưới và môi dưới. Do đó, nếu có bất kỳ tổn thương nào xảy ra với dây thần kinh đó, bệnh nhân có thể bị đau hoặc có thể bị tê liệt một phần hoặc hoàn toàn ở vùng đó. Cảm giác cũng có thể bị thay đổi ở môi dưới, cằm và da tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Ưu điểm của thủ thuật cắt thân răng

  • Nó có thể ngăn ngừa tổn thương dây thần kinh và thay đổi cảm giác ở hàm dưới, nướu và môi dưới.
  • Phẫu thuật cắt bỏ thân răng là một thủ thuật ít xâm lấn hơn so với nhổ răng khôntoàn bộ .

Nhược điểm tiềm ẩn của phẫu thuật cắt thân răng

  • Có một khả năng nhỏ là phẫu thuật cắt bỏ thân răng có thể thất bại. Tuy nhiên, khi so sánh với nguy cơ tổn thương dây thần kinh khi nhổ toàn bộ, thường thì Phẫu thuật cắt bỏ thân răng là lựa chọn an toàn hơn.
  • Phẫu thuật cắt bỏ thân răng không phải lúc nào cũng phù hợp và nó chỉ có thể được xem xét nếu răng khỏe mạnh và không bị sâu răng nặng và nhiễm trùng mãn tính.
  • Lúc này chân răng có thể mọc xuyên qua nướu, tại thời điểm đó có thể nhổ răng mà không làm tổn thương dây thần kinh.

Cách chúng tôi quyết định có thực hiện phẫu thuật cắt bỏ thân răng hay không?

Chụp X-quang thông thường đôi khi không thể biết chính xác răng khôn cách dây thần kinh răng hàm dưới bao xa. Bằng cách chụp X-quang 3D CBCT , chúng tôi sẽ cho bạn biết răng khôn của bạn có nằm rất gần dây thần kinh răng dưới hay không và cho bạn biết liệu việc nhổ toàn bộ răng khôn có quá nguy hiểm hay không . Nếu chiếc răng khôn rất gần với dây thần kinh thì Phẫu thuật cắt bỏ vành có thể là lựa chọn tốt nhất và chúng tôi cung cấp nó như một lựa chọn điều trị cho bệnh nhân của mình.

Chúng tôi cung cấp thuốc an thần cho bệnh nhân thần kinh

Đối với những bệnh nhân lo lắng về thủ thuật, chúng tôi cũng cung cấp thuốc tiêm nha khoa không đau ,  thuốc an thần nội tĩnh mạch hoặc  thuốc an thần hít khí cười.