Nha khoa tổng quát

Khi dây thần kinh (tủy) của răng bị viêm, đôi khi bệnh nhân có thể bị đau răng dữ dội. Điều này là do tủy răng bị chết do bị vi khuẩn tấn công. Vi khuẩn xâm nhập vào khu vực tủy của răng thông qua sâu răng hoặc gãy răng hoặc trám răng không thành công.

Khi cơn đau răng như vậy phát sinh, răng sẽ phải được điều trị tủy hoặc nhổ bỏ. Nhổ răng nên tránh nếu có thể. Răng bị nhổ và không được thay thế có thể dẫn đến tiêu xương ổ răng (co lại) và các răng bên cạnh bị nghiêng và mọc quá mức.

Đối với tủy bị viêm, điều trị tủy có cơ hội tuyệt vời để cứu răng với tỷ lệ thành công khoảng 80%. Điều trị tủy răng bao gồm loại bỏ mô tủy bị viêm và làm sạch khu vực ống tủy và đặt vật liệu trám bít vào bên trong lòng ống tủy. Vì vậy, với điều trị tủy, răng được duy trì trong miệng về chức năng và thẩm mỹ. Ngoài ra, thay vì răng bị sưng tấy, đau nhức thì sau khi điều trị tủy răng sẽ sạch sẽ, không đau nhức.

Điều trị tủy thường được thực hiện trong 1-3 lần thăm khám và quy trình này không gây đau khi tuân theo quy trình tiêm không đau . Điều trị tủy bắt đầu bằng việc lấy tủy.

Trong các cuộc hẹn khẩn cấp, thường không có đủ thời gian để nha sĩ khẩn cấp loại bỏ toàn bộ phần tủy bị viêm  nhiễm  của răng. Tuy nhiên, bằng cách loại bỏ nửa trên của dây thần kinh (tách bỏ tủy), mô thần kinh bị viêm nhiều nhất sẽ được loại bỏ. Hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả, cơn đau của bệnh nhân sẽ giảm sau khi thực hiện lấy tủy. Trong khoảng 20% ​​trường hợp, có thể có một số cơn đau còn sót lại từ răng trong 48 giờ sau đó, có thể kiểm soát bằng cách dùng thuốc NSAID như Ibuprofen hoặc Paracetamol.

Sau khi việc lấy tủy được thực hiện, bệnh nhân sẽ phải quay lại gặp nha sĩ tổng quát của chúng tôi trong vòng 2 tuần để hoàn thành phần còn lại của quá trình điều trị tủy.