Nha khoa tổng quát

Những người lo lắng về tình trạng tụt nướu có thể trải qua một loạt các phương pháp điều trị ghép mô mềm. Khi nướu bị tụt, răng thường dài hơn bình thường và có thể trở nên nhạy cảm. Điều này là do sự lộ ra của ngà chân răng. Phẫu thuật ghép nướu được thực hiện bởi bác sĩ nha chu.

Lợi ích của việc phẫu thuật ghép nướu

  • Giảm tụt nướu và tiêu xương
  • Che phủ phần chân răng bị lộ
  • Bảo vệ chống sâu răng
  • Giảm độ nhạy cảm của răng
  • Cải thiện sự tự tin và sức hấp dẫn của nụ cười

Quy trình phẫu thuật ghép nướu

Trước tiên, bệnh nhân sẽ được thăm khám để đảm bảo phương pháp điều trị phù hợp nhất được thực hiện. Nếu có bệnh nướu răng thì nó sẽ cần được điều trị trước khi phẫu thuật ghép nướu có thể diễn ra.

Thuốc gây tê sẽ luôn được sử dụng trước khi bắt đầu điều trị để việc điều trị hoàn toàn không gây đau đớn. Ghép mô liên kết là kỹ thuật được sử dụng phổ biến nhất để điều trị lộ chân răng. Trong quy trình này, bác sĩ nha chu của chúng tôi sẽ lấy một vạt nhỏ mô mềm từ vòm miệng và khâu nó vào mô xung quanh chân răng bị lộ. Phương pháp này có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tiếp xúc với chân răng, cũng như giảm độ nhạy cảm của răng.

Ghép nướu tự do nói chung là kỹ thuật hữu ích nhất cho những người có nướu mỏng và cần thêm mô để làm đầy chúng. Sử dụng phương pháp này, bác sĩ nha chu của chúng tôi sẽ lấy mô mềm từ vòm miệng và cấy vào vị trí nhận nhằm tạo ra mô dày và cứng ở đó. Vị trí hiến tặng (vòm miệng) sẽ lành lại bình thường mà không có bất kỳ tổn thương nào đối với nướu, xương hoặc răng lân cận bên dưới.

Một giải pháp khác là sử dụng vạt có cuống nuôi tại chỗ, sau đó xoay vạt che phủ vùng chân răng bị lô. Trong quá trình điều trị này, vạt có cuống được lấy trực tiếp từ vùng quanh răng cần sửa chữa. Sau đó vạt sẽ được kéo qua chân răng và khâu vào vị trí. Mặc dù quy trình này có vẻ là lựa chọn đơn giản nhất, nhưng nó chỉ khả thi khi có đầy đủ mô mềm xung quanh phần răng bị tổn thương.

Chăm sóc sau phẫu thuật ghép nướu

Hướng dẫn cụ thể sẽ được đưa ra sau khi phẫu thuật. Điều này bao gồm nước súc miệng kháng khuẩn để tăng tốc quá trình lành thương. Thuốc giảm đau cũng có thể được sử dụng để đối phó với bất kỳ sự nhạy cảm và đau đớn nào có thể xảy ra. Ngoài ra, không nên hút thuốc sau khi điều trị. Thực phẩm rất mặn và cay sẽ cần phải tránh trong một thời gian ngắn sau khi phẫu thuật.

Phòng ngừa tụt nướu

Chúng tôi khuyên bệnh nhân bị chảy máu hoặc viêm nướu nên đi khám nha khoa. Bệnh nướu răng không được điều trị có thể dẫn đến tụt nướu, răng lung lay, rụng răng và hơi thở có mùi. Đánh răng bằng bàn chải đánh răng điện thay vì bàn chải đánh răng bằng tay có thể làm giảm nguy cơ tụt nướu do đánh răng quá mức.